สร้าง QR code ทำได้ง่ายๆ ใครว่ายาก ???

QR code ทำได้ง่ายๆ ใครว่ายาก ??? 

สำหรับยุคนี้สมัยนี้ QR Code ดูจะเป็นเรื่องคุ้นเคยสำหรับคนยุคนี้ไปแล้ว เพราะไปที่ไหนๆเราจะคุ้นเคยกับการลงทะเบียนเว็บไซด์ ไทยชนะเพื่อเป็นการสร้างข้อมูลยืนยันตัวตนกัน ก่อนที่จะไปแวะในสถานที่ต่างๆทั่วๆไป

รู้หรือไม่ว่า การสร้าง QR Code นั้นไม่ได้ยากเลย  และสามารถทำได้รวดเร็วอีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปสู่การสร้าง QR Code นั้น สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเลยก็คือ ลิ้งค์ของเว็บไซด์ที่ๆจะเป็นจุดหมายปลายทางของเรา ที่ต้องการให้คนที่แสกนแล้วไปเจอยังสิ่งที่เราต้องการ เช่น เว็บไซด์ ,facebook ,Twitter , Line ฯลฯ หลังจากที่เรามีลิ้งค์แล้วไปไปเริ่มต้นสร้าง QR Code กันได้เลย

เริ่มต้นการสร้าง QR Code

เริ่มต้นด้วยการค้นหาเว็บไซด์จากอากู๋ ....google ด้วยคำว่า “ qr code monkey ”


ตามลิ้งค์ไป เราก็จะเจอเว็บเขียวๆฟ้าๆ

นำลิ้งค์ที่เราต้องการจะสร้างให้ QR code แสกนแล้วเปิดไปเจอ  ป้อนลงไปในช่อง Your URL ลิ้งค์นั้นสามารถใช้ได้ทั้ง ลิ้งค์ Website , Youtube , Facebook , Line ฯลฯ 

สเตปถัดมา เลือกไปที่ Set Colors เพื่อปรับแต่งสีของ QR code ให้เป็นสีที่เราต้องการ (แล้วแต่ตามใจชอบเลยหรือจะเลือกเอาสีที่ถูกโฉลกก็ลองหาเอาดูนะครับ)

จากนั้นเลือกรูปแบบว่าจะเอาเป็นสีเดียวเดี่ยวๆก็ให้เลือกที่ Single color หลังจากนั้นเอาเมาส์ไปเลือกสี (1),(2) ตามลำดับ

หรืออยากได้ 2 สีให้เลือก Color Gredient โดยที่เราสามารถเลือกปรับสีได้ตามใจชอบ

ในส่วนของเว็บ qr code monkey นั้นสามารถใส่รูปภาพใน qr code เพื่อสามารถสร้าง Brand สร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้ด้วย  การใส่รูปภาพให้เลือกที่ Add Logo Image แต่หากใครยังไม่มีรูปภาพหรือโลโก้ลองไปค้นหาที่เว็บโหลดภาพฟรีแบบไฟล์pngหรือvector ได้ (หากใครไม่ต้องการจะเพิ่มก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยครับ)

แล้วทำการ Upload Image โดยทำการเลือกภาพที่ต้องการที่ได้ทำการเตรียมไว้แล้ว

หากอยากจะเปลี่ยนรูปแบบลายของ qr code ก็สามารถทำได้ โดยเข้าไปเลือกที่ Customize design แล้วเลือรูปแบบตามใจชอบได้เลย

หรือจะเลือกรูปแบบสำเร็จรูปก็จะมี Template ให้เลือกที่ปุ่มด้านล่าง

เมื่อทำการเลือกรูปแบบต่างๆเสร็จแล้วก็ทำการกดเพื่อดูตัวอย่างที่ปุ่ม Create QR Code ได้เลย หากยังไม่เป็นที่ถูกใจก็กลับมาเลือกเพื่อเปลี่ยนแปลงสีหรือรูปแบบต่างๆได้ตามใจชอบได้เลย 

หากว่าถูกใจใช่เลยแล้วล่ะก็ คลิกที่ Download PNG ได้เลย  หรือจะดาวน์โหลดอีก 3 รูปแบบคือ .SVG , .PDF , .EPS ก็คลิกปุ่มล่างใต้ Download PNG  ไฟล์ที่ได้จะมีขนาด 1,000 x 1,000 Px แต่เราสามารถปรับลดหรือเพิ่มขนาดได้อีก ตั้งแต่ 200 x 200 Px จนถึง 2,000 x 2,000 Px เลยทีเดียว

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการสร้าง qr code แบบไม่เหมือนใคร ง่ายๆสไตล์ LifeToFamily แนะนำติชมเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์ หรือพูดคุยทักทายกันได้เลย ขอบคุณที่ติดตามรับชมนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

SEO มือใหม่ออนไลน์ต้องรู้

เริ่มต้นสร้าง Blog แบบมือใหม่

รูปสวยไม่เหมือนใคร สไตล์ดูโอโทน (DUO TONE)