รูปสวยไม่เหมือนใคร สไตล์ดูโอโทน (DUO TONE)


สวัสดีค่ะ .... 

สำหรับการตกแต่งภาพให้น่าสนใจและแปลกตา ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสามารถดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็นได้  ในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับการทำภาพคลุมโทน 2 สี หรือที่เรียกกันว่า "ดูโอโทน" (DUO TONE)กันค่ะ

DUO TONE คืออะไร

การตกแต่งภาพแบบ DUO TONE เป็นการนำภาพมาซ้อนทับด้วยสกรีนสี 2 สี ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้นั้นแตกต่างจากภาพเดิมๆ การทำนั้นโดยทั่วไปเราอาจใช้ App ในมือถือหรือโปรแกรม Photoshop ในคอมพิวเตอร์ แต่ก็อาจจะดูยากและหลายขั้นตอนสำหรับมือใหม่ แต่วันนี้เรามาเรียนรู้การทำผ่านเว็บไซด์ แบบง่ายๆเหมาะสำหรับมือใหม่และสำหรับผู้ที่สนใจกันค่ะ

ข้อดีของการทำ DUO TONE
✔️ เป็นการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจ สีของภาพจะทำให้เกิดภาพจำแก่ผู้เยี่ยมชมสื่อของเรา การทำสีซ้ำๆสื่อสารออกไปในโลกอินเตอร์เนต จะทำให้สร้างภาพจำแก่ผู้พบเห็นว่านี่คือธุรกิจของเรานั่นเอง
✔️ ทำให้ภาพที่เหมือนกับคนอื่นๆ ให้กลายเป็นภาพของเราเองที่เป็นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ การทำคอนเทนต์นั้นภาพที่ไม่ซ้ำจะทำให้
เป็นที่น่าสนใจและติดตามสำหรับผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซด์ หรือบล็อก หรือสื่อโซเชียลอื่นๆ

ตัวอย่างของภาพการทำ DUO TONE

(ขอบคุณภาพประกอบจาก Unsplash)

เริ่มต้นการทำ DUO TONE

เว็บไซด์ที่ LIFETOFAMILY  จะพาไปทำนั้นมีชื่อว่า https://duotone.shapefactory.co/ เป็นเว็บไซด์ที่นำภาพของเว็บ Unsplash มาทำการสกรีนสี เพื่อสร้างความโดดเด่นและแตกต่าง เริ่มต้นด้วยการคลิกลิ้งค์ด้านบนได้เลย

เมื่อเข้าสู่เว็บไซด์เรียบร้อยแล้ว พิมพ์ที่ช่องค้นหาที่ด้านบน ( 1 ) เว็บจะค้นหาและนำภาพจากเว็บ Unsplash มาทำการสกรีนสี จากนั้นเรานำเมาส์ไปไว้ที่ตำแหน่งที่ (2,3 )จะปรากฏแถบสีให้เราสามารถปรับสีได้ตามใจชอบ

คลิกที่รูปที่เราต้องการ เพื่อทำการปรับสีจนเป็นที่พอใจแล้ว ทำการกด " Download "  เพียงเท่านี้เราก็จะได้รูปภาพที่ไม่เหมือนใครแล้วค่ะ

ภาพตัวอย่างจากเว็บ Unsplash


ภาพหลังจากทำการปรับสีเรียบร้อยแล้ว

ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ ลองหัดทำและนำออกมาโชว์ให้เพื่อนๆของเราได้เห็นกันได้เลยค่า  และนอกจากนี้เรายังสามารถนำภาพจากที่อื่นๆที่เราดาวน์โหลดไว้ จากเว็บไซด์ที่แจกภาพฟรี หรือจากรูปในเครื่องเราเองก็สามารถทำได้นะคะ

ด้วยการคลิกไปที่ปุ่ม Upload ภาพด้านมุมบนขวามือ แล้วเลือกภาพที่ต้องการที่จัดเก็บในเครื่อง และทำการปรับสี หลังจากนั้นทำการดาวน์โหลดได้เลยค่ะ

หวังว่าเพื่อนๆจะสนุกและมีความสุขในการนำไปใช้งานกันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามและให้กำลังใจกัน ติดขัดตรงไหนคอมเม้นต์ถามกันมาได้เลยค่า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่มต้นสร้าง Blog แบบมือใหม่

SEO มือใหม่ออนไลน์ต้องรู้