การปรับแต่งหน้าแรกเว็บ



หลังจากที่เราได้ทำการสร้างโพสต์กันแล้ว วันนี้เรามาต่อกันด้วยการปรับแต่งหน้าแรกของเว็บ ให้มีหลายๆหน้า มีเมนูเหมือนๆกับเว็บอื่นๆทั่วไป  ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยค่ะ
เริ่มต้นที่เมนูด้านซ้าย  เลือกที่คำว่า"หน้าเว็บ" แล้วคลิกคำว่า "+หน้าเว็บใหม่"
ในส่วนของชื่อ : พิมพ์ชื่อที่เราต้องการสร้างหน้า ( ตัวอย่างคือหน้า..ท่องเที่ยว) หลังจากนั้นให้กดเผยแพร่

เมื่อเรากลับมาดูที่เมนู "หน้าเว็บ" เราจะเห็นหน้าเพิ่มมา 1 หน้า เราสามารถสร้างหน้าได้หลายหน้า หลายหมวดหมู่ตามที่ต้องการ (แต่ก็ให้นึกถึงความสวยงามด้วยนะคะ ...มากไปก็จะไม่งาม ^_^ )
หากในหน้าที่เราสร้าง ได้ทำการใส่รูปภาพ หน้าเว็บก็จะมีภาพขนาดย่อปรากฎ
ตย.ของการใส่ภาพในหน้าก็จะประมาณนี้นะคะ

การเพิ่มเมนูบนหน้าแรกของเว็บ

เข้าไปที่เมนูซ้ายมือเลือก"การออกแบบ"  จากนั้นไปคลิกที่ +เพิ่มแกตเจ็ต
จะปรากฏบล็อกเพิ่มแกตเจ็ตขึ้นมา 
ในส่วนของแกตเจตนี้ก็จะมีหลายรายการ ให้ทำการเลื่อนหาแกตเจ็ตหน้าเว็บ  จากนั้นให้กด+เลือกหน้าเว็บนะคะ
เราก็จะเข้ามาสู่การกำหนดรายการหน้าเว็บ  เราจะเห็นหน้าเว็บที่เราได้สร้างไว้  ให้เลือกหน้าที่เราต้องการนำมาสร้างเป็นเมนู
เมื่อเลือกเสร็จแล้ว จะปรากฏไอคอนในฝั่งขวามือ ในคอลัมน์ ลำดับรายการ ตรงนี้เราสามารถคลิกค้างลากวางสลับตำแหน่งตามที่เราต้องการได้เลย  จากนั้นก็ทำการกดบันทึก
หลังจากทำการบันทึกเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมีเมนูปรากฏที่หน้าแรกดังตัวอย่างนี้นะคะ
เริ่มสนุกกับการทำ Blog กันหรือยังคะ อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆผ่าน Blog กันนะ แล้ว LIFETOFAMILY จะมีเรื่องราวดีๆอะไรมาบอกกัน ติดตามกันในตอนต่อไปนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาถึงบรรทัดนี้ค่ะ  (^_^)💗💗💗

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

SEO มือใหม่ออนไลน์ต้องรู้

เริ่มต้นสร้าง Blog แบบมือใหม่

รูปสวยไม่เหมือนใคร สไตล์ดูโอโทน (DUO TONE)